NGÀY 30 THÁNG 09 - 2017
THE POWER OF DESIGN KHÁM PHÁ TRIẾT LÝ ĐẰNG SAU “SOUL OF MOTION” – “LINH HỒN CỦA SỰ CHUYỂN ĐỘNG"
Ikuo Maeda là người đã tạo ra triết lý thiết kế “KODO: Linh hồn của sự chuyển động” của Mazda, và như nhiều ý kiến cho rằng đã cách mạng hoá việc thiết kế của Mazda. Triết lý thiết kế của ông đã vượt ra khỏi việc thiết kế một vài mẫu ô tô và đã mở rộng đến việc thiết kế thương hiệu.

KODO Design-Thổi linh hồn vào trong chiếc xe hơi.

Nhìn thấy vẻ đẹp của sự chuyển động tức thời trong một sinh vật sống có thể là một trải nghiệm đầy cảm hứng, một cảm xúc tuyệt vời đối với các nhà thiết kế. Thích thú với cảm giác này, các nhà thiết kế Mazda với sự nhạy cảm thẩm mỹ tinh tế của mình đã tái tạo lại nó trong một thiết kế 3 chiều đẹp đẽ và giàu cảm xúc.

Ikuo Maeda là người đã tạo ra triết lý thiết kế “KODO: Linh hồn của sự chuyển động” của Mazda, và như nhiều ý kiến cho rằng đã cách mạng hoá việc thiết kế của Mazda. Triết lý thiết kế của ông đã vượt ra khỏi việc thiết kế một vài mẫu ô tô và đã mở rộng đến việc thiết kế thương hiệu.

Để tóm lại ý nghĩa của ngôn ngữ thiết kế KODO, đó là việc tạo ra những chiếc xe thể hiện vẻ đẹp sống động của cuộc sống. Ở Nhật Bản, những người thợ thủ công thổi linh hồn vào những thứ họ làm, vì vậy những sản phẩm được họ làm ra nhận được tình yêu và sự quan tâm có một sức sống quan trọng đó là Linh hồn. Là một công ty ô tô Nhật Bản, Mazda tin rằng những sản phẩm được làm một cách chân thành và cẩn thận bằng chính bàn tay con người sẽ nhận được một linh hồn.

Mazda mong muốn những chiếc xe của họ thực sự là một đối tác bạn có thể hoàn toàn tin cậy và truyền cảm hứng cho bạn. Đó là lý do Mazda muốn thể hiện vẻ đẹp của sự chuyển động tức thời được nhìn thấy trong các sinh vật sống lên những sản phẩm của mình. Ikuo Maeda cho biết những chiếc xe hơi phải có khả năng thể hiện cuộc sống ra bên ngoài hình dáng và những đường nét của nó phải kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng của mọi người khi nhìn vào chiếc xe.

Thật sự, Mazda đã đi một con đường dài và gập gềnh để có thể tìm đúng tên gọi cho khái niệm thiết kế hiện tại-“KODO Design”. Bạn có thể nghĩ, nó đơn giản chỉ là một cái tên, nhưng tên gọi này phải truyển cảm hứng cho các nhà thiết kế. Vì vậy việc chọn đúng tên gọi là việc cực kỳ quan trọng. Những việc Mazda đã làm dựa trên ba từ tiếng Nhật thể hiện tầm nhìn của họ - “rin”, “dou” và “en”. Từ “rin” thể hiện sự tinh khiết, một hiện diện tinh tế. “dou” là động lực chuyển động theo truyền thống thiết kế của Mazda và “en” thể hiện sự gợi cảm của một sinh vật sống. Mazda đã cân bằng ba từ đó để xác định phạm vi thiết kế của hãng. Tuy nhiên Mazda muốn đưa ra một từ duy nhất, và họ mất gần 12 tháng để tạo ra từ KODO. Từ Kodo thật sự được viết bằng một cách khác so với cách nó thường được viết trong tiếng Nhật. Mazda đã thực hiện sự thay đổi này trong tập đầu tiên của các ký tự để thêm một lớp ý nghĩa khác vào từ KODO. Sự pha trộn này mang ý nghĩa bình thường của từ KODO nghĩa là “nhịp tim” và nhúng thêm một lớp nghĩa nữa là “cuộc sống”, cho nó một linh hồn. Maeda nói “chúng tôi vẫn nhớ đã xúc động như thế nào khi cuối cùng cũng có được tên gọi đúng cho ngôn ngữ thiết kế mới của Mazda”.

http://mazdadanang.com/tin-tuc/2B804D/the-power-of-design-kham-pha-triet-ly-dang-sau-soul-of-motion--linh-hon-cua-su-chuyen-dong.aspx
Kinh doanh0905 107 839Dịch vụ0905 107 035

Thông tin liên hệ

  • 244 Nguyễn Tất Thành,P.Phù Đổng,Tp.Pleiku,Gia Lai
  • mazda.gialai@vinamazda.vn
  • 0593.746179 - 3717788
  • 0593.746178
  • Thời gian làm việc:
    8:00 - 19:00 từ thứ 2 đến thứ 6
    8:00 - 17:00 thứ 7, chủ nhật
Theo dõi chúng tôi tại
Đăng ký nhận bảng tin